Consultation

Đường có ảnh hưởng đến làn da? Nó có ảnh hưởng xấu đến da như thế nào?

duong-co-anh-huong-den-da-hong

Mọi người đều biết rằng đường không hề tốt cho cơ thể của chúng ta, vì đường là căn nguyên gây của những căn bệnh béo phì, tim mạch, tiểu đường. Thế nhưng không ai biết rằng đường còn ảnh hưởng rất xấu đến làn da của chúng ta. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẽ cho các bạn những ảnh hưởng thật sự của đường mang lại cho da trong bài viết này.

Tại sao đường lại ảnh hưởng xấu đến làn da?!

Thành phần Insulin có trong đường là một loại hóc môn phụ trách việc gửi năng lượng glucose đến từng tế bào từ đó làm giảm đi lượng đường trong máu. Carbohhydrate cở bản và thực phẩm high-glycaemic sẽ làm cho mức độ insulin tăng đột biến gây nên những biến chứng trong cơ thể. Khi các phân tử đường vượt mức nó có thể dính vào các phân tử protein và biến chúng trở thành bất lợi cho AGE – Advanced Glycation End. AGE kết dính với Elastin và Collagen sẽ làm cho da của chúng ta trở nên xấu hơn. và AGE có thể làm cho Collagen mạnh (loại III) yếu đi (loại I). Tác hại của “Đường’ thật kinh khủng, đúng không?!

Tôi có sở hữu ‘Gương mặt đường’?

Bạn có thể nghĩ rằng ‘Gương mặt đường’ là đáng yêu nhưng thật sự nó không hề liên quan gì đến sự đáng yêu. Đường đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể. Đường lànguyên nhân của những triệu chứng tiêu biểu của quá trình lão hóa như: nếp nhăn, da chảy xệ, da thiếu độ đàn hồi v.v…diễn ra nhanh hơn. Ngoài ra nó còn là nguyên nhân làm xuất hiện mụn bọc. Còn tệ hơn nữa là nếu chúng ta ăn quá nhiều đường sẽ làm cho quá trình phát triển của tóc bị dừng lại, da xuất hiện các mảng da tối trên mặt.

Nên ăn bao nhiêu đường để duy trì làn da khỏe mạnh?

Tất nhiên việc không dùng đường nữa là điều rất khó và làm mất đi một thú vui trong cuộc sống. Vì vậy việc cân bằng lượng đường tiêu thụ là điều rất quan trọng. Theo WHO: ở cả người lớn lẫn trẻ em nên giảm lượng đường xuống khoảng dưới 10%, và nếu giảm xuống khoảng dưới 5% thì sẽ giúp cho sức được duy trì tốt hơn.

Lượng calo được khuyến nghị hàng ngày là 2000, trong đó 45%~60% phải được cung cấp từ tinh bột. Đường nên giảm xuống chỉ còn khoảng 200kcal. chúng ta có thể ăn 50g đường cho mỗi ngày được. Chúng ta nên giảm thú vui ăn sô cô la, kẹo, bánh quy, soda và bất kỳ loại kẹo nào. Bánh mì trắng, rau củ, đậu, trái cây v.v… cũng chứa rất nhiều Carbs cơ bản, vì vậy chúng ta nên dùng thay cho đường.

Thực phẩm nào có lợi và không có lợi cho da?

Điều quan trọng là phải hiểu về chỉ số đường huyết và cách chọn thực phẩm có GI thấp. Chúng ta có thê tìm thấy thông tin GI trên hầu hết các phẩm phẩm. Những thông tin cơ bản sau bạn nên biết khi lựa chọn thực phẩm”

  1. Nên chọn thực phẩm giàu carbohydrate như rau củ, ngũ cốc v.v…
  2. Tăng thực phẩm hạt quả xấy khô. Đây là nguồn thực phẩm rất tốt cho cơ thể
  3. Nên dùng các loại vitamin B1, B6 giúp ức chế AGE. Những thực phẩm giàu vitamin này như rau, sắn dây v.v…

Như chúng ta đã biết việc ăn kiêng và chăm sóc da là vô cùng quan trọng, và thực tế thì làn da nói lên tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn.

Có thể quá muộn để tìm lại sức khỏe vì quá trình ăn uống không đúng cách của chúng ta. Thế nhưng sẽ không muộn nếu chúng ta quan tâm, lắng nghe cơ thể, thay đổi thói quen sinh hoạt, thói quen ăn uống thì chúng ta có thể sở hữu một làn da trắng sáng mịn màng khỏe mạnh và đây cũng là dấu hiệu của một cơ thể khỏe mạnh có sức đề kháng cao.

Để tư vấn online CLICK vào đây