Consultation

5 triệu chứng tâm lý nên biết trước khi phẫu thuật thẩm mỹ

Nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng cao và nó trở thành một như cầu cần thiết không chỉ với riêng phụ nữ mà ngay cả đấng mày râu cũng tìm đến với thẩm mỹ để hoàn thiện vẻ đẹp của mình.
Trong suốt thời gian phục hồi, bệnh nhân có thể tạm thời bị sưng, bầm tím, hoặc đôi khi tình trạng sưng bầm không hề đối xứng, khiến bệnh nhân lo lắng, căng thẳng sau phẫu thuật. Khi mọi người suy nghĩ tiêu cực, não sẽ gửi một thông điệp đến cơ thể. Kết quả là cơ thể trở nên mệt mỏi và nó khiến khả năng phục hồi chậm hơn. Điều này có nghĩa là suy nghĩ của bạn có thể ảnh hưởng đến quá trình phục hồi và thậm chí là ảnh hưởng đến cả kết quả.
Bệnh viện thẩm mỹ JW xin chia sẽ 5 triệu chứng tâm lý nên biết trước phẫu thuật thẩm mỹ nhằm giúp những người đang chuẩn bị phẫu thuật thẩm mỹ có chút kiến thức về tâm lý để sẵn sàng cho một kết quả thẩm mỹ hoàn hảo.
1. Tôi trở nên xinh đẹp ngay sau khi phẫu thuật? KHÔNG!!!!!!!
Câu trả lời sẽ là KHÔNG!
Ngay cả sau khi phẫu thuật thành công, mọi người có thể cảm thấy khó chịu và cảm giác mệt mỏi. Cần ít nhất 6 tháng đến 1 năm thì mới phục hồi phục hoàn toàn được. Vì vậy sẹo, chỉ, sưng, chảy máu, bầm tím là quá trình hoàn toàn bình thường sau bất kỳ các loại phẫu thuật nào. Sẽ thật hữu ích hơn khi chúng ta không suy nghĩ quá nhiều, băng khoăn quá nhiều đây chỉ là những triệu chứng tạm thời mà thôi.
Nếu bạn lo lắng về bất kỳ triệu chứng nào sau khi phẫu thuật, tốt nhất bạn nên hỏi trực tiếp chuyên gia tư vấn trước khi lo lắng của bạn đi quá xa và trở thành cơn trầm cảm.
2. Hãy thực tế!
Hầu hết các bệnh nhân mong muốn có ngoại hình như mình ao ước. Đôi khi, mọi người mang hình ảnh của người nổi tiếng và mong đợi rằng họ có thể giống hệt nhau bằng cách phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, điều này là không thể. Khi chúng ta sử dụng gạch màu đỏ để xây nhà, ngôi nhà sẽ là ngôi nhà màu đỏ; vì vậy không thể đạt được sự xuất hiện hoàn toàn giống nhau vì mỗi người có những đặc điểm thể chất khác nhau. Cố gắng tìm ra điểm trung gian giữa “những gì tôi muốn trở thành” và “những gì tôi có thể đạt được” dựa trên đặc điểm thể chất của bạn.
Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ, và chia sẻ mối quan tâm của bạn và những gì bạn muốn đạt được. Các bác sĩ sẽ cho bạn ý tưởng tốt hơn về ngoại hình thực tế sau phẫu thuật thẩm mỹ.
3. Bạn cần tin tưởng bác sĩ phẫu thuật của bạn.
Bạn phải có rất nhiều nghiên cứu để chọn một bác sĩ phẫu thuật phù hợp. Cuối cùng, bạn có thể chọn một chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ có nhiều kinh nghiệm lâm sàng và bí quyết.
Vì vậy, hãy tin tưởng bác sĩ phẫu thuật của bạn và là bệnh nhân với quá trình phục hồi của bạn.
4. Đôi khi, xem xét ý kiến ​​của người khác là quan trọng.
Nếu bạn có những người bạn đã trải qua phẫu thuật thẩm mỹ, tốt nhất là bạn nên nhờ họ tư vấn và những gì họ trải qua trong quá trình phục hồi. Thời gian phục hồi có thể khác nhau, nhưng những gì bệnh nhân trải qua thường tương tự nhau.
Sau phẫu thuật thẩm mỹ, hãy chia sẻ triệu chứng và kinh nghiệm của bạn với bạn bè, những người có thể cho bạn ý tưởng chung về sự phục hồi để khiến bản thân bình tĩnh khỏi các triệu chứng tạm thời sau phẫu thuật.
5. Hãy để bác sĩ phẫu thuật biết về lịch sử y tế của bạn
Những người đang trải qua hoặc trải qua trầm cảm BDD (Rối loạn Rối loạn cơ thể) muốn che giấu lịch sử phẫu thuật của họ. Nhưng để bác sĩ phẫu thuật của bạn biết về lịch sử này có thể giúp đánh giá xem bạn đã sẵn sàng phẫu thuật hay ý định phẫu thuật của bạn là thực tế.
Tất cả các phẫu thuật có khả năng biến chứng và rủi ro và thời gian phục hồi. Nếu bạn làm theo các hướng dẫn này, bạn có thể có quá trình phục hồi tích cực và khỏe mạnh mà không bị trầm cảm sau phẫu thuật.

Truy cập thông tin và liên hệ với chúng tôi để được tư vấn
HOTLINE Vietnamese (Viber/Zalo) + 82 10 5276 5116