Consultation

Những Lễ hội hoa anh đào nổi tiếng ở Hàn Quốc

Người Hàn Quốc có thói quen vào đi du lịch theo mùa, như mùa đông đi trượt tuyết, mùa thu đi ngắm lá phong đỏ, mùa hè đi chơi nước trên suối và mùa xuân đi ngắm hoa. Hoa anh đào là biểu tượng của mùa xuân và là loài hoa phổ biến nhất trên xứ Hàn cùng với hoa mơ trắng, hoa sơn thù du, hoa đỗ quyên, hoa chuông vàng, hoa cải dầu
Trong tiếng Hàn, chữ 봄 [bom] (mùa xuân) có nguồn gốc từ chữ 보다 [boda] (nhìn thấy) vì vậy mà nó có nghĩa là “ngắm nhìn” trăm hoa đua nở. Mùa Xuân ở Hàn Quốc, quãng thời gian khi chồi non và hoa thơm tranh nhau nở rộ là mùa có vẻ đẹp rực rỡ nhất.
Mùa xuân Hàn Quốc thường bắt đầu vào khoảng tháng giữa tháng Ba và kéo dài cho đến cuối tháng Tư. Trước khi hoa anh đào nở sẽ là các sứ giả của mùa xuân như: hoa mơ trắng, hoa sơn thù du, hoa đỗ quyên, hoa chuông vàng, hoa cải dầu… Khi tiết trời ấm lên một chút, từ giữa tháng 3, hoa anh đào sẽ bắt đầu nở từ các vùng đất ấm áp phía Nam như đảo Jeju cho đến tỉnh Gyeongsang và lan tới miền Trung và lên miền Bắc như Seoul, Gangwon.
Hoa anh đào nở đồng loạt từ những cành cây khẳng khiu của mùa đông, làm cho không gian trở nên rạng rỡ, và khi rừng hoa ấy đong đưa trong gió khiến ta phải ngẩn ngơ. Tuy nhiên thời kì hoa nở rộ rất ngắn, thường chỉ khoảng nửa tháng, để rồi sau vài đợt mưa xuân là hoa lại đồng loạt rụng hết. Để nắm bắt lại những phút giây huy hoàng nhất của mùa xuân, Cục khí tượng thủy văn Hàn Quốc cứ đến mùa xuân là lại bận rộn theo dõi thời tiết để thông báo Lịch hoa đào nở trên toàn quốc.
Sau đây, TTHQ™ xin giới thiệu những lễ hội hoa anh đào tiêu biểu tại Hàn Quốc.

1. Lễ hội hoa anh đào trên đảo Jeju:

Jeju, hòn đảo xinh đẹp phía Nam Hàn quốc được mệnh danh là vương quốc của hoa. Nằm ở cực Nam của Hàn Quốc, đảo Jeju là nơi đầu tiên được đón mùa xuân.
Bất cứ ai đã một lần đến Hàn Quốc và có dịp ngắm hoa anh đào tháng 4 ở đất nước này đều phải công nhận Jeju là vương quốc của hoa anh đào, là nơi anh đào nở rộ, với những cánh hoa lớn và đẹp lung linh nhất. Những cánh hoa anh đào ở đây có kích thước lớn và mang một vẻ đẹp quý phái khác thường so với hoa anh đào ở các nơi khác. Đến với lễ hội hoa anh đào ở đảo Jeju, du khách vừa có thể vừa ngắm hoa vừa tận hưởng những giai điệu âm nhạc lãng mạn. Năm nay, lễ hội tập trung vào khu vực chụp ảnh hoa anh đào cũng như các triển lãm hoa phong lan và hoa hoang dã bản xứ, mang lại cho du khách cơ hội thưởng thức các cây thực vật khác nhau chỉ có ở khu vực này. Với việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng, hiện nay có thể tham gia lễ hội cả ngày và đêm.
Con đường hoa anh đào trên đảo Jeju. Ảnh: jejusoju.com
Vẻ đẹp đặc trưng của đảo Jeju: Anh đào trắng muốt và hoa cải dầu vàng rực rỡ. Ảnh: ondain9909.tistory.com
Hoa anh đào ở Jeju to hơn các nơi khác nên có biệt danh là 왕벛꽃 (Vua anh đào). Ảnh: jejusoju.com

2. Lễ hội hoa anh đào ở Jinhae, tỉnh Gyeongnam:

Jinhae Gunhang Festival diễn ra ở phường Dongsin, quận Jinhae, thành phố Changwon, tỉnh Gyeongnam.
Ngày 13/4/1952, tượng đồng tôn vinh và tưởng nhớ công ơn của đô đốc Lee Sun Shin được dựng lên ở Jinhae. Sinh năm 1545 và mất năm 1598, ông được biết đến là một đô đốc hải quân nổi tiếng của triều đại Joseon, lập nhiều chiến công trong các trận chiến chống lại hải quân Nhật Bản thời chiến tranh Triều-Nhật (1592-1598). Ông chính là người đã phát minh ra tàu chiến bọc thép đầu tiên trên thế giới mang tên Geobukseon hay còn gọi là tàu Rùa.
Lễ hội được tổ chức lần đầu vào năm 1952 khi người ta dựng tượng đài của đô đốc Lee Shun Shin tại giao lộ Bokwon ở thành phố Jinhae, và lễ tưởng niệm được tổ chức. Sau đó, vào năm 1963, tên của lễ hội được chính thức gọi là Lễ hội Cảng Jinhae theo tên của căn cứ quân sự đóng ở cảng Jinhae, và từ đó trở thành một lễ hội thường niên.
Số lượng khách đến thăm để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời khi hoa anh đào nở ở Jinhae tăng dần lên theo từng năm. Điều thú vị là trước đây, người ta đã hạ lệnh chặt bỏ toàn bộ cây anh đào ở Jinhae sau ngày đất nước giải phóng vì lầm tưởng rằng loại cây này là tàn dư của Chủ nghĩa Đế quốc Nhật Bản. Nhưng rồi vào năm 1962, khi nguồn gốc của loài hoa anh đào này được xác minh là xuất phát từ đảo Jeju thì hiểu lầm mới được xóa bỏ.

Những địa điểm hoa anh đào nở đẹp nhất ở Jinhae:

2.1 Đại học sĩ quan hải quân (해군시관학교 박물관):
Vùng đất Jinhae, khu vực Gunhang, vốn là cái nôi của hải quân, cứ vào dịp tháng 4 là lại chìm trong sắc hoa anh đào. Du khách tới đây không chỉ được ngắm hoa anh đào, được xem chương trình biểu diễn quân nhạc, được biết về lịch sử của vùng đất nơi đây và tưởng nhớ đô đốc tướng quân Lee Sun Shin, mà còn được tham gia nhiều chương trình lễ hội bên lề vô cùng phong phú và đa dạng, với nhiều nét văn hoá đặc trưng. Tới tham quan lễ hội hoa anh đào ở đây bạn sẽ thấy vô cùng thú vị khi xem màn trình diễn quân nhạc đặc biệt với sự tham gia của hải quân, lục quân, không quân… Hàn Quốc.
Ngoài ra, đến đây vào đúng thời gian diễn ra lễ hội, du khách còn được thăm tàu con rùa nổi tiếng, Viện bảo tàng và doanh trại của trường Đại học sĩ quan hải quân (해군시관학교 박물관). Trụ sở chính của Căn cứ Hải quân vốn nổi tiếng với những cây anh đào cổ kính, trang nghiêm chỉ mở cửa cho người dân tham quan vào đúng dịp lễ hội. Khu căn cứ rất rộng, du khách được tham quan bằng xe buýt trong khoảng 10 phút để ngắm nhìn trọn vẹn khu Hải quân.
2.2 Suối Yeojwa và nhà ga Gyeonghwa:
Ðịa điểm không thể bỏ qua khi đến lễ hội hoa Jinhae đó là suối Yeojwa (여좌천) và ga Gyeonghwa (경화역). Ðặc biệt ga Gyeonghwa có cảnh đẹp thật nổi bật, từng được CNN bình chọn là một trong 50 thắng cảnh phải đến ở Hàn Quốc. Suối Yeojwa có con đường hoa đào dài 1,5km là điểm chụp hình lý tưởng, từng là nơi quay nhiều bộ phim Hàn Quốc lãng mạn, vắt qua suối còn có Cây cầu lãng mạn (로망스 대교). Trong thời gian tổ chức lễ hội, du khách có thể tạo dáng trên cầu trong sắc hoa rực rỡ cùng ánh đèn lung linh, huyền ảo.
2.3 Công viên núi Jehwang:
Tới công viên núi Jehwang (제황산공원), bạn sẽ bắt gặp cảnh sắc anh đào tràn ngập pha lẫn màu xanh của biển. Leo lên cầu thang Ilnyeon Gyedan (1년 계단) với 365 bậc tượng trưng cho 1 năm là sự lựa chọn lý tưởng giúp du khách vừa tập thể dục có lợi cho sức khỏe vừa thưởng ngoạn hoa anh đào, hoa mai nở dọc hai bên đường.
Hình ảnh đặc trưng cho lễ hội hoa anh đào ở Jinhae: một đoàn tàu chạy giữa mưa hoa, giữa những khuôn mặt rạng ngời mùa xuân. Ảnh: bsgreentour.co.kr

Hoa anh đào bên suối Yeojwa cũng là hình ảnh đặc trưng của Jinhae. Đừng quên chụp ảnh trên cây cầu Romance!. Ảnh: daum.net

Khoảnh khắc sau những chuyến tàu mùa xuân rời nhà ga. Ảnh: tistory.com

3. Lễ hội hoa anh đào ở chợ Hwagae, tỉnh Gyeongnam:

Khi tháng Tư đến thì vùng Hwagae như thể được trải thảm bằng lớp tuyết – những bông hoa anh đào trắng muốt, tinh khôi. Một trong những điểm hấp dẫn nhất của lễ hội là Con đường hoa anh đào Thập lý (화개10리 벚꽃길, ri là đơn vị đo lường truyền thống của Hàn Quốc, 10 ri xấp xỉ 4.5km). Người ta còn gọi đó là Con đường hôn nhân, nếu những người yêu nhau cùng tay trong tay bước đi trên con đường này, họ sẽ kết hôn và sống bên nhau hạnh phúc trọn đời.
Ngoại những cảnh đẹp tuyệt vời của các loài hoa anh đào, ở đây còn có hàng loạt những chương trình thú vị theo mùa và các sự kiện văn hóa dành cho các du khách thưởng thức. Sự lôi cuốn gần nhất là khu chợ truyền thống Hwagae nổi tiếng trong lịch sử và nhiều nhà hàng phục vụ các món ăn truyền thống của địa phương như Euneo-hoe (cá tươi thái mỏng) và Chamgetang (cua loại lớn luộc trong nước súp).
Hàng cây anh đào bên suối Hwagae. Ảnh: gnynews.co.kr
Góc nhìn khác bên suối Hwagae. Ảnh: tistory.com
Chợ truyền thống Hwagae ngày xuân. Ảnh: tistory.com

4. Lễ hội hoa anh đào ở Yeouido, thủ đô Seoul:

Lễ hội hoa mùa xuân ở công viên sông Hàn Yeouido (Hangang Yeouido Spring Flower Festival) là lễ hội thường niên ở đảo Yeouido, Seoul là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc. Mỗi năm lễ hội này thu hút hơn 4 triệu người Hàn Quốc và khách du lịch tham gia, với sự góp mặt của nhiều loài hoa mùa xuân, đặc biệt là những hàng anh đào ven sông Hàn ngập màu trắng xóa.
Điểm nổi bật của lễ hội là hơn 1.400 cây anh đào giống từ đảo Jeju. Trong thời gian diễn ra lễ hội, ô tô bị hạn chế lưu thông quanh khu vực Tòa Quốc hội để du khách có không gian thoáng đãng khi ngắm hoa. Khi màn đêm buông xuống, những nhánh hoa càng trở nên lung linh hơn bởi những ngọn đèn nhiều màu sắc trang trí trên cây, còn có những trò biểu diễn đường phố và triển lãm nghệ thuật được trưng bày. Trong mùa lễ hội, người dân nơi đây rất thích đi dọc bờ sông Hàn, dưới tán của những cây anh đào đầy hoa và tham gia những màn biểu diễn đường phố cùng các buổi triển lãm hoa trên đảo.
Giữa thủ đô Seoul cũng có lễ hội hoa anh đào rất lớn, Lễ hội hoa anh đào ở Yeoduido thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan. Ảnh: tour.ydp.go.kr
Đoạn đường đẹp nhất là khu vực phía sau tòa nhà Quốc hội. . Ảnh: tour.ydp.go.kr
Công viên sông Hàn ngày xuân. Ảnh: tistory.com

5. Lễ hội hoa anh đào trên núi Moaksan, tỉnh Jeonbuk:

Moaksan, trong tiếng Hàn có nghĩa là Núi Mẹ. Ngoài phong cảnh hữu tình với núi non hùng vĩ, những dài đồi trắng xóa hoa anh đào trong dịp xuân sang thì nơi đây còn là một di tích tâm linh với Đại tự Geumsan (금산사 – Kim Sơn Tự) – một trong những ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng Hàn Quốc. Chùa này được xây dựng vào những năm đầu tiên của triều đại vua Beop, Vương triều Bách Tế (năm 599 trước Công nguyên). Từ năm 762 đến 766, đại sư Jinpyo đã mở rộng ngôi chùa trở thành tu viện chính. Geumsansa được coi là bảo vật của nền văn hóa Hàn Quốc, làm bằng đá và gỗ. Sau thời kỳ bị chế độ phong kiến Nhật Bản xâm lược vào thế kỷ XVI, khu chánh điện Mireukjeon (미륵전, Di Lặc Điện) đồ sộ chỉ còn lại tòa nhà 3 tầng theo kiến trúc truyền thống Hàn Quốc. Mireukjeon chỉ là một trong nhiều di sản văn hóa quan trọng mà tu viện này sở hữu. Ngọn núi nơi ngôi chùa tọa lạc là Moaksan, được xem là một trong những ngọn núi tâm linh quan trọng nhất của đạo Shaman Hàn Quốc.
Kim Sơn Tự mùa xuân. Hiếm có nơi nào ở Hàn Quốc khung cảnh mùa xuân đẹp tựa bức tranh như ở núi Moak. Ảnh: daum.net
Mùa xuân trên núi Moaksan. Ảnh: Naver.net

6. Lễ hội hoa anh đào ở hồ Cheongpung, tỉnh Chungbuk:

Thành phố Jecheon (Đê Xuyên) là một thành phố thuộc tỉnh Chungbuk, Hàn Quốc. Thành phố được biết đến với các dãy núi và hồ sinh thái tuyệt đẹp. Thành phố là một đầu mối giao thông tàu hỏa chính với các tuyến Jungang, Chungbuk và Taebaek. Jecheon có cảnh vật bao quanh và một vài điểm du lịch như hồ Uirimji, hồ Cheongpung và khu văn hóa Cheongpung. Jecheon là thành phố của những hồ nước.
Hồ Cheongpung mang đến cho du khách quang cảnh lung linh kỳ ảo. Đây là một trong những điểm dừng chân mà chúng ta không nên bỏ qua khi đến với Jecheon. Cheongpung từng được ví như Hồ Loch Lomond ở Scotland. Đến đây, chúng ta có cảm giác như đang đứng trước một bức tranh vẽ.
Lễ hội hoa anh đào ở hồ Cheongpung (청풍호벚꽃축제) diễn ra dọc con đường dài 13 cây số cạnh Hồ Cheongpung – nơi có hàng ngàn cây anh đào trưởng thành đứng hiên ngang và đầy kiêu hãnh. Các địa điểm tham quan lân cận gồm có Tổ hợp Di sản Văn hóa Cheongpung, trường quay phim truyền hình, và các điểm nhảy Bungee.
Đến Jecheon, bạn vừa được ngắm hoa xuân, vừa đắm mình vào không khí yên tĩnh, trong lành và thưởng thức những đặc sản của vùng. Jecheon còn nổi tiếng là một trung tâm về Đông y của Hàn Quốc. Đến đây, du khách thường được mời vào tham quan các cơ sở bày bán Đông dược. Ở Jecheon, ngay cả cơm cũng được nấu bằng nước thảo dược. Các nhà hàng ở đây phục vụ 2 loại cơm riêng biệt dành cho đàn ông và phụ nữ bởi vì mỗi giới cần bổ sung những dưỡng chất khác nhau. Thức ăn cho nam giới được chế biến từ những loại thảo dược giúp tăng cường sức dẻo dai. Còn thức ăn cho nữ giới thì làm từ thảo dược có lợi cho tuần hoàn máu.
Jecheon còn được xem như một thành phố để tản bộ. Cầu Cheongpung, với lối thiết kế thân thiện với môi trường, có thể giúp khách bộ hành có dịp ngắm cảnh thiên nhiên tươi đẹp khi đi qua cầu.
Tượng Phật đứng Cheongpung tượng trưng cho nét đẹp của văn hóa Hàn Quốc. Đây là một bức tượng về một ông Phật đứng, cao 3,41 mét. Tượng được tạc vào triều đại Tân La và có hơn 1.000 năm tuổi. Tương truyền hòn đá nằm ở phía trước tượng Phật này có thể giúp biến ước nguyện thành hiện thực. Đàn ông và phụ nữ muốn khấn vái phải lạy 3 lạy. Sau đó, cánh đàn ông thì xoay hòn đá về bên phải với số vòng tương đương số tuổi của mình. Phụ nữ thì cũng xoay tương tự như thế nhưng về bên phía trái. Sau khi khấn vái xong, hòn đá thiêng này sẽ giúp biến ước nguyện thành hiện thực. Trên thực tế, bức tượng Phật này còn có giá trị lớn về mặt tâm linh.
Vào mùa xuân, những con đường ven hồ Cheongpung nở trắng hoa anh đào. Ảnh: tjnews.co.kr
Lễ hội hoa anh đào ở Jecheon. Ảnh: jecheon.grandculture.net
Hồ Cheongpung nhìn từ trên cao. Ảnh: tistory.com

7. Lễ hội hoa anh đào trên núi Palgong, thành phố Daegu:

Palgongsan (Bát Công Sơn) là một ngọn núi nằm ở phía đông bắc của Daegu và cách trung tâm thành phố khoảng 20 km.
Trung tâm của núi là ngọn Birobong với độ cao 1.192m. Nơi đây được gọi là vùng đất thiêng của Phật giáo vì có nhiều tượng Phật, chùa và vách đá Phật trong núi. Gatbawi (갓바위) là một bức tượng Phật nằm trên đỉnh núi Palgong được tin là ban phước cho những ai ước một lần trong đời và thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước tới tham quan.
Vào mùa xuân, ngọn núi Palgongsan rực rỡ với màu trắng của hoa anh đào. Lễ hội hoa anh đào với các hoạt động văn nghệ, trải nghiệm sẽ được tổ chức tại quảng trường đài phun nước khu vực Donghwa trên núi Palgong (팔공산동화지구 분수대광장)
Vào mùa thu, núi Palgong nổi tiếng với Con đường lá đỏ và lá ngân hạnh nằm giữa Donghwasa (Đồng Hoa Tự) và Pagyesa (Bả Khê Tự) được coi là có quang cảnh mùa thu diễm lệ nhất dưới chân núi Palgong.
Không chỉ có núi Palgong, mà cả công viên Apsan, tháp Woobang, vườm ươm Daegu, công viên Mangwoo, Công viên Gyeongsan gamyeong và công viên tưởng niệm Gukchaebosang cũng là những nơi ngắm cảnh lý tưởng.
Đường lên chùa Pagyesa dưới chân núi Palgongsan. Ảnh: tistory.com
Đường lên chùa Pagyesa dưới chân núi Palgongsan. Ảnh: naver.net
Rực rỡ mùa xuân trên núi Palgongsan. Ảnh: egloos.com

8. Lễ hội hoa anh đào bên sông Seomjin, tỉnh Jeonnam:

Với nhiệm vụ như là đường ranh giới giữa 2 tỉnh Jeonnam và Gyeongnam, sông Seomjin tự hào là nơi có nguồn nước trong sạch nhất trong số 5 con sông lớn nhất Hàn Quốc. Vào tháng Ba, núi Baegun xuôi theo dòng chảy của sông Seomjin được bao phủ bởi những cây mơ trắng trổ hoa.
Làng Seomjin, ở Gwangyang vốn nổi tiếng là Làng hoa mơ – có cánh đồng hoang rộng bao la với hơn 132.231m vuông, được bao phủ hoàn toàn bằng hoa mơ. Ngoài hoa mơ thì những hàng hoa anh đào thẳng tắp dọc con sông Seomjin, đi qua thôn Jukma, xã Muncheon, huyện Gure (전남 구례군 문척면 죽마리) cũng tạo nên vẻ đẹp kì thú, diễm lệ cho miền quê sông nước này.
Đến đây vào mùa xuân, các bạn nhớ ghé qua huyện Gokseong để đi xe lửa được giữ nguyên theo lối cổ xưa chạy dọc theo sông Seomjin. Nếu không thích ngồi tàu hỏa, du khách có thể đạp xe trên đường ray từ ga Chimgok đến ga Gajeong trên những đoạn đường sắt không còn sử dụng. Đây là phương tiện giải trí đặc biệt thu hút được sự chú ý của các gia đình và các cặp tình nhân. Sông Seomjin đoạn chạy từ Jinan ở tỉnh Jeonbuk qua các vùng Balwon, Sunchang, Namwon, đến huyện Gokseong dài 36 km, đa phần đều chảy qua những thung lũng. Con sông nhỏ hòa quyện cùng với dải núi Tongmyeong tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp dọc theo khu vực chạy xe đạp đường ray dài 5.1 km.
Đường hoa mùa xuân bên dòng Seomjin. Ảnh: nate.com
Mùa xuân bên sông Seomjin đẹp tựa tranh. Ảnh: tistory.com
Góc nhìn mùa xuân trên sông Seomjin. Ảnh: daum.net

9. Lễ hội hoa anh đào ở thành phố Gyeongju, tỉnh Gyeongbuk:

Ở thời kỳ vàng son của triều đại Tân La, cố đô Gyeongju khi đó là một trong những kinh thành lớn nhất thế giới. Tổ chức UNESCO đã công nhận 3 di sản văn hóa thế giới tại đây: chùa Bulguksa và Hang Phật Seukguram, Vườn quốc gia Gyeongju và làng cổ Yangdong – nơi lưu giữ những nét văn hóa đặc sắc về cư dân triều đại Joseon cổ xưa. Những khu đền đài, chùa tháp, kiến trúc của thời kỳ này còn in đậm dấu và ảnh hưởng mãi về sau.
Khi đến phường Sinpyeong của thành phố Gyeongju (경상북도 경주시 신평동), bạn có thể tham quan nhiều địa danh nổi tiếng như Khu Di tích Bảo vật Gyeongju (보문관광단지), công viên văn hóa lịch sử Shilla (Shilla Millennium Park, 신라밀레니엄파크), Công viên nước và nghỉ dưỡng tổng hợp Gyeongju Aqua (Daemyung Resort Aqua World, 경주아쿠아월드)
Một trong những địa điểm ngắm hoa đào được du khách và các nhiếp ảnh gia ưa thích khi đến Gyeongju là Vọng lâu Bomun (보문정), một vọng lâu nhỏ bằng gỗ bên bờ hồ Bomun tĩnh lặng, địa điểm lý tưởng để thưởng thức cảnh xuân của Hàn Quốc. Thực tế, không chỉ có mùa xuân, vọng lâu Bomun còn là không gian tuyệt vời để ngắm nhìn sự thay đổi của bốn mùa ở Hàn Quốc: mùa xuân diễm lệ hoa anh đào, mùa hè xanh mát, mùa thu lá vàng và mùa đông tuyết phủ trắng mái đình.
Mùa xuân ở Gyeongju. Bạn chỉ có thể bắt gặp khung cảnh này ở Jeju hoặc Gyeongju, sự kết hợp hoàn hảo giữa hoa anh đào và hoa cải dầu. Ảnh: tistory.com
Vẻ đẹp của tự nhiên và văn hóa truyền thống kết hợp hài hòa với nhau ở cố đô. Ảnh: tistory.com
Mùa xuân bên hồ Bomun, phía xa là Vọng lâu Bomun, vọng lâu bốn mùa đã đi vào sách ảnh của Hàn Quốc. Ảnh: nzeozzang.com

10. Lễ hội hoa anh đào ở Gyeongpodae, tỉnh Gangwon:

Bãi biển Gyeongpo là bãi biển lớn nhất ở bờ Đông Hàn Quốc, chỉ cách khu du lịch Gyeongpodae Pavilion, địa điểm nổi tiếng để ngắm mặt trời mọc 1km. Đây cũng là một trong những bãi biển đẹp, thu hút nhiều khách du lịch vào mùa hè. Nhưng đặc điểm nổi bật nhất của bãi biển Gyeongpo là con đường hoa anh đào chạy dọc bờ biển. Nhằm phục vụ nhu cầu ngắm cảnh của người dân, những con đường lát gỗ được dựng ngay dưới chân những hàng cây, giúp khách du lịch vừa chụp ảnh, thưởng hoa vừa có thể ngắm cảnh biển.
Mùa xuân ở Kính Phổ Đài. Ảnh: seaair.co.kr
Rặng hoa anh đào bên hồ Gyeongpo. Ảnh: ibuzzkorea.com
Hồ Gyeongpo, nhìn từ Kính Phổ Đài. Ảnh: daum.net

11. Lễ hội hoa anh đào bên hồ Seokchon, thủ đô Seoul:

Từ trước tới nay, khách du lịch Việt Nam vốn chỉ biết tới địa danh hồ Seokchon với tư cách là một địa điểm nằm cạnh công viên giải trí Lotte World, một trong những công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, hồ Seokchon còn là một nơi lý tưởng để tận hưởng trọn vẹn mùa xuân Hàn Quốc với những rặng cây anh đào xung quanh hồ Đông và hồ Tây. Đây là một trong những hồ nhân tạo có quy mô lớn nhất Hàn Quốc với diện tích 147.400m vuông.
Trong thời gian diễn ra lễ hội hoa anh đào, dọc những con đường trong công viên hồ Seokchon sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ vô cùng đặc sắc.
Địa điểm thứ hai ở thủ đô Seoul có lễ hội hoa anh đào ngoài Yeouido, hồ Seokchon ở Songpagu. Ảnh: naver.net

Hồ Seokchon nằm ngay sau công viên giải trí Lotte World. Vì thế, bạn có thể thu xếp để vừa được đi chơi ở Lotte World lại vừa được ngắm hoa anh đào. Đây là nét thú vị riêng khi so với lễ hội hoa anh đào ở Yeouido. Ảnh: tistory.com
Bạn không thể tìm thấy cây hoa anh đào màu hồng này ở Yeouido, có lễ đây là lý do thứ hai mà bạn nên đến hồ Seokcho. Ảnh: tistory.com

St.thongtinhanquoc.com