Consultation

Hướng dẫn chăm sóc và lưu ý sau thẩm mỹ mũi

 Để sở hữu một chiếc mũi đẹp, ngoài việc lựa chọn một bệnh viện uy tín, một bác sĩ giỏi giàu kinh nghiệm, việc bạn chăm sóc và kiêng cữ đúng cách sẽ đóng vai trò không nhỏ trong việc đạt được kết quả tốt.

Chăm sóc vết thương sau nâng mũi

Sau nâng mũi, bạn có đến bệnh viện thường xuyên để chăm sóc đi nữa thì cũng chỉ 1 lần 1 ngày mà thôi. Chính vì thế việc tự chăm sóc vết thương ở nhà của bạn là rất quan trọng. Các bạn có thể tiến hành vệ sinh mũi của mình thường xuyên như sau:

Bước 1. Dùng Oxi già thấm ướt tăm bông, sau đó lau sạch máu đông và nước mũi đóng trên vết thương, nơi nhìn thấy chỉ khâu.
Bước 2. Sau khi lau sạch vết thương bằng Oxi già, các bạn lại dùng dùng tăm bông đã được thấm nước muối để lau lại vết thương cho thật sạch và thật nhẹ nhàng.
Bước 3. Dùng tăm bông khô khác, lau cho thật sạch dung dịch nước muối còn đọng lại trên vết thương cho thật khô.

Bước 4. Sau khi đã vệ sinh sạch – khô vết thương (không còn nhìn thấy máu đông hay nước mũi), bóp một ít thuốc mỡ vào tăm bông và thoa 1 lớp thật mỏng lên vết thương, nơi có chỉ khâu.

Lưu ý: Cần lưu ý là nếu lau rửa vết thương quá mạnh có thể dẫn đến tình trạng chảy máu và bung chỉ khâu 

Những điều cần lưu ý sau thẩm mỹ mũi

Bên cạnh việc chăm sóc vết thương, thì việc kiêng cữ sau nâng mũi cũng giữ vai trò quan trọng không kém để có được chiếc mũi đẹp. Bạn hãy bỏ túi những lưu ý này nhé!
– Tình trạng bị chảy máu khoảng 1 ~ 2 ngày sau phẫu thuật (bao gồm cả nước mũi) là một hiện tượng bình thường, không cần phải quá lo lắng, chỉ cần lấy khăn giấy, tăm bông hoặc gạc sạch thấm khô là được.
-Trong suốt 2 tháng sau phẫu thuật, phải lưu ý việc không nên há mồm, cười quá to sẽ làm cho đầu mũi kéo (tỳ) xuống.
– Phải tuyệt đối kiêng rượu, bia, thuốc lá trong suốt 1 tháng sau phẫu thuật.
– Trong vòng 6 tháng (quá trình hồi phục), tình trạng mệt mỏi, căng thẳng, thiếu ngủ, ăn không được v.v…có ảnh hưởng không tốt đến quá trình hồi phục của vết thương.
– Không được tháo hoặc để rơi băng dính ở vùng vết thương cho đến khi tái khám. Khi ngủ phải lưu ý, chỉ nên nằm ngửa, không nên nằm nghiêng hay để lỗ tai bị đè.
– Nên dùng thức ăn mềm, dễ tiêu hóa như: cháo v.v…cho bữa ăn đầu sau phẫu thuật. Không nên ăn các loại thức ăn kích thích (quá cay, quá nóng, quá lạnh v.v…) trong vòng 3 ngày sau phẫu thuật.
– Sau phẫu thuật được hơn 1 tháng có thể đeo kính (tất cả các loại kính), vận động, chăm sóc da, đi xông hơi, sauna v.v…
Hình dáng ngay sau phẫu thuật không phải là kết quả cuối cùng, vì hai bên trái phải đau, sưng, bầm không giống nhau nên đại đa số sẽ có sự khác lạ và chênh lệch sau phẫu thuật.
-So với ngày đầu sau phẫu thuật, ngày 2~4 mũi sẽ sưng nhiều hơn, đây là quá trình hồi phục bình thương, không nên lo lắng. Chỉ nên ngủ đủ giấc như thường ngày, không nên ngủ quá nhiều hoặc nằm quá nhiều sẽ làm sẽ vết thương sưng nhiều hơn và lâu lành.

– Cơn đau hay sưng, bầm của hai bên trái phải không hề giống nhau, theo đó mà có thể bên này khác so với bên còn lại.

– Từ 1~2 tháng sau phẫu thuật, tại vết thương sẽ có tình trạng hơi thốn, co giật, đau nhói, v.v… Đây là hiện tượng bình thường trong quá trình vết thương hồi phục nên đừng quá lo lắng

Việc chăm sóc, kiêng cữ có vai trò quan trong không kém so với việc lựa chọn bệnh viện uy tín hay bác sĩ giỏi, nên hãy cùng JW sở hữu một chiếc mũi đẹp tự nhiên – an toàn với việc chăm sóc và kiêng cữ trên nhé!

Truy cập thông tin và liên hệ với chúng tôi để được tư vấn

HOTLINE Vietnamese (Viber/Zalo) + 82 10 5276 5116