Consultation

Cách chăm sóc da tay đúng cách vào ngày đông

Những loại mặt nạ này cực đơn giản và dễ làm nhưng công dụng thì tuyệt vời lắm đấy!

Mặt nạ giúp làm sáng và mềm tay

Nếu da tay của bạn không đều màu và đen hơn so với mặt và so với độ tuổi hiện tại thì lúc này bạn cần có chế độ chăm sóc da đặc biệt rồi đấy. Loại mặt nạ sau sẽ giúp da tay bạn trông sáng và mềm mịn hơn rất nhiều.

Nguyên liệu:

–    2 thìa nước chanh hoặc 1 nửa quả chanh (trong chanh có chứa chất axit citric giúp nhẹ nhàng làm sáng những đốm đen trên da và những vùng da không đều màu).

–    2 thìa mật ong (chứa nhiều dưỡng chất và chất chống oxy hóa, giúp làm chậm quá trình lão hóa)

–    2 thìa baking soda (giúp tẩy những tế bào chết trên da và tái tạo lại những tế bào mới).

Cách làm:

–    Rửa tay nhẹ nhàng với nước ấm và xà phòng loại nhẹ.

–    Tiếp theo, trộn tất cả những nguyên liệu trên lại với nhau. Sau đó bôi hỗn hợp này lên tay, kì và mát xa tay trong khoảng 1 phút. Rồi để nguyên hỗn hợp như vậy trên tay trong khoảng 5 – 10 phút.

–    Cuối cùng, rửa sạch tay với nước ấm và không dùng xà phòng nữa. Lặp lại quá trình này ít nhất 2 lần/tuần để loại bỏ những vùng da không đều màu và giúp da tay khoẻ mạnh, mềm mại hơn.

4 loại mặt nạ hoàn hảo cho da tay vào mùa đông 1

Mặt nạ làm mềm tay chỉ trong 1 phút

Sau một ngày dài, hãy chiều chuộng đôi tay của mình và giúp chúng lấy lại sức sống. Loại mặt nạ tuyệt vời giúp da tay bạn cảm giác mềm mịn hơn gấp nhiều lần chỉ trong 1 phút.

Nguyên liệu:

–    1 thìa dầu oliu (giúp làm mềm, cung cấp độ ẩm cho da)

–    1 thìa đường (đường rất tốt cho việc tẩy tế bào chết)

Cách làm:

–    Rất đơn giản, bạn chỉ cần cho đường vào lòng bàn tay và từ từ đổ dầu oliu lên trên. Dùng tay còn lại cọ và xoa đều hỗn hợp này trong lòng bàn tay và xung quanh tay.

–    Mát xa nhẹ nhàng các ngón tay và ở bên trong và ngoài bàn tay theo hướng vòng tròn trong khoảng 30 giây. Sau đó để tay thư giãn và để các chất ngấm vào trong da thêm 30 giây nữa.

–    Cuối cùng rửa tay nhẹ nhàng với nước ấm và thấm khô bằng khăn bông sạch. Bạn sẽ cảm nhận được đôi tay mình thật mềm mượt và dễ chịu.

4 loại mặt nạ hoàn hảo cho da tay vào mùa đông 2

Mặt nạ nhiều dưỡng chất từ khoai tây và sữa

Nếu bạn muốn làm dịu đôi tay của mình và cung cấp thêm nhiều dưỡng chất thiết yếu để chúng luôn khoẻ mạnh, đầy sức sống thì loại mặt nạ này rất thích hợp với bạn.

Nguyên liệu:

–    2 đến 3 củ khoai tây đã luộc chín (trong khoai tây có chứa các chất chống oxy hoá và nhiều dưỡng chất khác giúp làm sáng, săn chắc da, chống lão hoá và làm sáng da).

–    Sữa (giúp cung cấp độ ẩm và làm mềm da)

Cách làm:

–    Đầu tiên nghiền nát khoai tây đã luộc và cho thêm sữa để được hỗn hợp đặc, sánh như hồ.

–    Tiếp theo đắp hỗn hợp đó lên tay và để im cho đến khi nguội. Rửa sạch và bôi thêm loại kem dưỡng da tay hay lotion mà bạn yêu thích. Làm vài lần bạn sẽ thấy kết quả rất khả quan.

4 loại mặt nạ hoàn hảo cho da tay vào mùa đông 3

Mặt nạ dưỡng da tay qua đêm

Bạn có thể dưỡng da tay qua đêm với cách làm vô cùng đơn giản chỉ với 2 nguyên liệu dễ kiếm nhưng kết quả sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên.

Nguyên liệu:

–    1 hộp nhỏ Vaselline.

–    1 đôi tất cũ sạch.

Cách làm:

–    Buổi tối trước khi đi ngủ hãy nhẹ nhàng rửa tay với xà phòng loại nhẹ và thấm khô tay.

–    Lấy 1 lượng Vaselline kha khá ra bàn tay và xoa đều cả trong ra ngoài. Cứ tiếp tục như vậy trong 30 giây nữa để mát xa tay một cách nhẹ nhàng.

–    Từ từ, nhẹ nhàng xỏ tay vào tất và để như vậy suốt đêm. Sáng hôm sau bạn sẽ thấy đôi tay mình đầy sức sống và thật mềm mại.

Ngoài Vasellin ra bạn có thể dùng các loại dầu khác để thay thế tùy theo sở thích của mình như: dầu dừa, dầu oliu, dầu hạnh nhân, dầu quả bơ, dầu castor… Cũng lặp lại giống như dùng Vasellin là xoa đều dầu ra khắp bàn tay và nhẹ nhàng xỏ tay vào tất rồi để qua đêm.

Nguồn: ST


Truy cập thông tin và liên hệ với chúng tôi để được tư vấn
HOTLINE Vietnamese (Viber/Zalo) + 82 10 5276 5116